Máy Hút Bụi Nào Lý Tưởng Để Dọn Dẹp Lông Thú Cưng?

máy hút bụi cho thú cưng

Hút bụi là giải pháp hiệu quả nhất để làm sạch lông thú cưng vương vãi trên sàn nhà gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn. Tuy nhiên, trên thị trường công nghệ hiện nay có rất nhiều dòng máy hút bụi được quảng cáo với nhiều tính năng hấp dẫn cùng công nghệ làm sạch hiện đại. Khiến người dùng phân vân không biết nên lựa chọn sản phẩm nào cho phù hợp với diện tích ngôi nhà cũng như nhu cầu làm sạch của chính họ.

Sau đây là những đánh giá khách quan nhất của Home Robotics về các sản phẩm hút bụi dành riêng cho những người nuôi thú cưng cũng như các tiêu chí để lựa chọn một máy hút bụi thông minh hiệu quả nhất với mọi gia đình.

Máy hút bụi IROBOT ROOMBA I7

máy hút bụi cho thú cưng

iRobot Roomba i7 có thể gọi là một siêu phẩm của iRobot với sự cải tiến không hề nhỏ so với các dòng robot hút bụi trước đây của hãng.

Được thiết kế với điều hướng vô cùng thông minh kết hợp cùng công suất hút mạnh mẽ, Roomba i7 dễ dàng làm sạch được bụi bẩn trên mọi loại bề mặt, kể cả những khu vực khó hút như trên thảm. Với chiều cao khiêm tốn chỉ 9.2 cm, Roomba hoàn toàn có thể xâm nhập vào các vùng nội thất thấp như gầm bàn, gầm giường hay chân ghế sofa mà không hề bị kẹt lại ở bất kỳ vị trí nào. 

Bên cạnh đó, dòng máy hút bụi này của hãng cũng sở hữu những ưu điểm cực kỳ ấn tượng. Công nghệ chổi cao su độc quyền là một trong những điểm đầu tiên đáng để nói đến. Với thiết kế cao su đa bề mặt kép, máy hút bụi Roomba dễ dàng lấy mọi bụi bẩn đặc biệt là lông thú cưng từ trên sàn nhà mà không hề bị mắc kẹt hay cuốn vào đầu chổi. Việc vệ sinh chúng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. 

Không những vậy, bộ lọc HEPA còn bẫy được đến 99% nấm mốc, phấn hoa, chất gây dị ứng từ chó và mèo. Đây chắc chắn là một chiếc máy hút bụi cực kỳ lý tưởng dành riêng cho gia đình yêu thú cưng.

XIAOMI ROBOROCK S6 

máy hút bụi cho thú cưng

Máy hút bụi tiên tiến này là một phiên bản nâng cấp của Roborock s5. Đây là một thiết bị được đánh giá với hiệu suất làm việc khá tuyệt vời. Roborock bao gồm cả hai tính năng hút và lau sàn. Vậy nên, nó cũng là một lựa chọn rất hữu ích trong việc xử lý lông thú cưng xung quanh sàn nhà của bạn. 

Thiết kế hình tròn với bàn chải cạnh giúp robot đi đến các góc phía chân tường – nơi mà những bụi bẩn, lông chó, mèo bị bỏ sót trong quá trình lau quét thủ công. Ưu điểm của dòng robot này là lực hút lên đến 2000 pa và độ ổn ở mức trung bình không đáng kể. 

Tuy nhiên, điểm trừ của Roborock S6 là chế độ lau nhà. Robot không có khả năng điều chỉnh lượng nước như các dòng robot hút bụi của Ecovacs. Nó có thể lau hầu hết các vết bụi mỏng nhưng không làm sạch sâu được các vết bẩn lớn. Tính năng lau nhà của robot chỉ thích hợp khi sàn nhà đã được làm sạch qua trước đó, với hiệu suất duy trì ổn định.

Máy hút bụi DYSON 360 EYE

máy hút bụi cho thú cưng

Giống như những máy hút bụi trên, Dyson có lực hút mạnh nên có thể nhặt được nhiều lông thú cưng. Xuất xứ của dòng máy này đến từ Anh quốc. Đây là thương hiệu nổi tiếng và không hề kém cạnh so với các dòng robot hút bụi khác trên thị trường. Do sở hữu lực hút rất mạnh cùng điều hướng thông minh Camera, Dyson có thể hút sạch tất cả bụi bẩn từ những vi khuẩn nhỏ đến những mảnh vụn lớn ở những nơi nó đi tới.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kiểm soát nó thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh. Tuy nhiên, để sở hữu một robot hút bụi với công suất hút rất lớn này bạn phải bỏ ra một khoản chi phí khá tốn kém. Tại thị trường Việt Nam, dòng robot này dao động ở mức giá 25 đến 30 triệu đồng. 

NEATO BOTVAC D7 CONNECTED

máy hút bụi cho thú cưng

Neato Botvac D7 là chiếc máy hút bụi thông minh được thiết kế đặc biệt dành riêng cho những ngôi nhà có vật nuôi. Nó di chuyển nhanh, điều hướng cực kỳ chính xác với ánh xạ Laser Smart™  và có các tính năng được thiết kế phù hợp với thú cưng của bạn. 

Bộ phận chổi hút với hiệu suất cao có thể xử lý lông thú cưng một cách triệt để. Mô hình này đi kèm với bàn chải kết hợp xoắn ốc được thiết kế đặc biệt để lấy lông thú cưng và hoạt động trên mọi bề mặt. Đặc biệt, D7 di chuyển xung quanh ngôi nhà của bạn theo mô hình logic, không hề ngẫu nhiên như các robot khác. Một điểm ấn tượng nữa chính là chế độ Turbo làm sạch sâu. Bạn có thể tăng hiệu suất làm sạch bằng cách tăng tốc bàn chải và lực hút để hút các mảnh vỡ và bụi nhỏ mà bạn không thể nhìn thấy.

Ưu điểm tuyệt vời của dòng robot hút bụi này là thiết kế máy hình chữ D độc đáo, thiết kế độc quyền này giúp robot đi vào góc tường tốt hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, hình dáng cũng là nhược điểm của Botvac D7 trong một vài trường hợp, chúng dễ bị mắc kẹt ở những nơi chật hẹp hơn thay vì những robot có thiết kế hình tròn.

Máy hút bụi DYSON V11 ANIMAL

máy hút bụi cho thú cưng

Dyson V11 là dòng máy hút bụi không dây mới nhất của hãng sản xuất Dyson. Và cũng là chiếc máy hút bụi duy nhất không phải robot mà chúng tôi đề cập tại bài viết này. Giống với cái tên “Animal”, cây hút bụi này thực sự là giải pháp tối ưu để hút sạch sẽ lông thú cưng, không những trên bề mặt sàn mà còn ở tất cả vật dụng đồ đạc trong ngôi nhà của bạn. Dường như, nó được sinh ra để xử lý các vấn đề về lông thú cưng mà bạn đang mắc phải. 

So với Dyson V10 được ra mắt vào năm ngoái, V11 Animal  đã được cải tiến và nâng cao các tính năng cũ, cùng với đó là bổ sung một số tính năng mới vô cùng ấn tượng. Điểm nổi bật của dòng máy hút bụi không dây này là được trang bị các đầu hút vô cùng linh hoạt để xử lý bụi bẩn trên các bề mặt khác nhau, đặc biệt là trên các vật dụng hằng ngày như ghế sofa, bàn ăn hay ga giường,.. Thiết kế thùng bụi lớn cũng là một ưu điểm tuyệt vời của chiếc máy hút bụi này. Khả năng hút vượt trội của nó trên bề mặt nội thất được đánh giá là đứng top đầu trong các dòng hút bụi cầm tay.

Ngoài những ưu điểm trên, phải kể đến bộ lọc không khí HEPA và đầu hút với công suất mạnh mẽ dễ dàng đánh bay lông thú cưng  từ sàn cứng đến thảm sang trọng. Tuy nhiên, mô hình này chưa tiếp cận gần đến người dùng vì lực hút của nó cũng như cơ chế hoạt động chưa thể cạnh tranh với các dòng robot hút bụi thông minh trên thị trường.

Máy hút bụi là giải pháp làm sạch thông minh được nhiều người tin dùng dùng và ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, hiệu quả của mỗi chiếc máy hút bụi sẽ bị ảnh hưởng bởi những yếu tố như lực hút, công suất, khả năng làm sạch,…Vì vậy, để phù hợp với mục đích loại bỏ triệt để lông thú cưng trên sàn nhà, bạn nên ưu tiên những chiếc máy hút bụi với công suất lớn, hiệu suất làm việc bền bỉ cùng với đó là bộ lọc hiệu suất cao để đảm bảo ngôi nhà của bạn luôn sạch sẽ, thoáng mát. 

Hotline 24/7