Robot Hút Bụi Tốt Nhất Năm 2020 – Top Robot Được Ưa Chuộng Nhất

robot hút bụi tốt nhất 2020

Rất ít người tìm thấy niềm vui trong công việc dọn dẹp nhà cửa. Nhưng nếu không được thực hiện vệ sinh thường xuyên, bụi bẩn có thể tích tụ và các chất gây dị ứng có thể thoát ra ngoài không khí gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe. May mắn thay, robot hút bụi có thể giải phóng bạn khỏi một trong những công việc vặt vãnh nhưng cần thiết nhất ấy. Thay vì dành hàng giờ để hút bụi và lông thú cưng trên sàn nhà, máy hút bụi robot có thể làm công việc đó cho bạn. Dưới đây là những robot hút bụi tốt nhất:

  • Robot cao cấp tốt nhất: iRobot Roomba i7+

  • Robot có tổng thể tốt nhất:  Roborock S6

  • Robot hút bụi hình chữ D tốt nhất:  Neato Robotics Botvac D7

  • Robot có ngân sách tốt nhất: Eufy Boost IQ RoboVac 11S

  • Robot đi vào các góc tốt nhất: Robot Samsung Powerbot R7040

(Ở đây, danh sách này được liệt kê theo thứ tự các đặc điểm nổi bật –  không phải xếp theo thứ hạng.)

​​​​​​Robot hút bụi cao cấp tốt nhất

robot hút bụi tốt nhất 2020

iRobot Roomba i7+ là robot hút bụi nằm có khả năng tự động xử lý rác và khả năng phân vùng làm sạch từng phòng cụ thể.

Công nghệ Tự động xử lý rác của iRobot thật sự tuyệt vời. Mỗi khi Roomba i7+ quay trở về dock sạc với một thùng rác đầy, nó sẽ tự động kích hoạt Clean Base để hút tất cả các mảnh vụn, bụi bẩn, lông tóc rụng,… từ thùng rác của robot vào trong 1 túi kín. Bạn hoàn toàn có thể đi công tác hàng tuần mà không phải lo lắng về việc robot bị đầy thùng rác khi bạn đi vắng. Thật tuyệt phải không nào. 

Roomba i7+ được vận hành bằng một ứng dụng trực quan mà iRobot luôn cải tiến. Bạn có thể yêu cầu robot dọn dẹp các phòng cụ thể bằng ứng dụng iRobot Home hoặc ra lệnh bằng giọng nói thông qua Alexa hoặc Trợ lý Google. 

Đây là robot hút bụi tốt nhất mà tôi từng sử dụng, nhưng nó có một mức giá khá cao. Nếu ngân sách của bạn cho phép, bạn sẽ cảm thấy khoản đầu tư này vô cùng xứng đáng.

Ưu điểm: Có công nghệ tự động xử lý rác, làm sạch theo khu vực và lên lịch, ghi nhớ nhiều sơ đồ tầng, có tường ảo.

Nhược điểm: Chi phí cao.

Bạn có thể đọc bài đánh giá đầy đủ các tính năng về i7+ tại đây . 

Robot hút bụi có tổng thể tốt nhất

robot hút bụi tốt nhất 2020

Robot hút bụi Roborock S6 có tính năng làm sạch theo khu vực, và chạy nhẹ nhàng.

Tôi đã chọn cho S6 vị trí robot có tổng thể tốt nhất bởi vì nó là mẫu hàng đầu của Roborock và có tất cả các tính năng mà bạn sẽ tìm thấy ở các robot đắt tiền hơn, bao gồm làm sạch theo khu vực, kết nối thông minh, đặt lịch làm việc, lực hút 2.000 Pa, và tích hợp chức năng lau nhà.

Pa là Đơn vị áp suất Pascal, và theo Roborock, con số này càng cao thì lực hút càng mạnh. Nhưng không phải tất cả các nhà sản xuất đều đánh giá lực hút của robot qua con số này: iRobot nói rằng thông số kỹ thuật này không lý tưởng để so sánh các máy hút bụi robot vì phép đo được ghi lại không nhất quán, lực hút có mạnh hay không còn tùy thuộc vào Công nghệ hút của robot.

Mặc dù các trang web chuyên nghiệp khác đánh giá ứng dụng của Roborock là khó dùng, nhưng tôi vẫn ấn tượng với chức năng của ứng dụng sau khi tôi nhận được lỗi, chỉ mất vài phút để khởi động lại. Khuyết điểm lớn nhất của robot đối với tôi là chiều cao 3,8 inch, khiến robot hút bụi khó có thể di chuyển ở những vị trí chứa đồ nội thất có gầm thấp.

Ưu điểm: Lực hút mạnh, lập bản đồ chính xác và làm sạch theo khu vực, tăng cường thảm, chạy yên tĩnh.

Nhược điểm: Ứng dụng khó dùng, kích thước lớn hơn các dòng robot khác.

​​​​​​Robot hút bụi hình chữ D tốt nhất

robot hút bụi tốt nhất 2020

Neato Robotics Botvac D7 hình chữ D được trang bị đầy đủ các tính năng cao cấp, thời lượng pin 2 giờ liên tục và có phân vùng làm sạch.

Neato Robotics là công ty đầu tiên chế tạo ra robot có dáng máy hình chữ D. Mặc dù các nhà sản xuất khác đã bắt đầu học hỏi theo, nhưng Neato Robotics vẫn tiếp tục cải tiến các sản phẩm của mình – Robot hút bụi Neato Botvac D7 Connected hàng đầu của công ty đã chứng minh điều đó.

Neato Botvac D7 Connected rất dễ lập trình, mặc dù đôi khi tôi gặp khó khăn khi giữ nó kết nối với Wi-Fi. Khả năng hút tuyệt vời với bột mì, bã cà phê và lông thú cưng.

Tôi cũng rất ấn tượng với cách nó chạy yên tĩnh: 66 decibel. Thêm vào đó, thật vui khi có thể ra lệnh bằng giọng nói thông qua Trợ lý ảo Alexa và Google. 

Ưu điểm: Hình dạng D cho phép nó làm sạch các góc và cạnh tường tốt hơn dáng máy tròn, thiết kế ứng dụng trang nhã, làm sạch được khoanh vùng, hoạt động với Alexa và Trợ lý Google.

Nhược điểm: Ứng dụng kết nối chậm.

Robot hút bụi có ngân sách tốt nhất

robot hút bụi tốt nhất 2020

Eufy Boost IQ RoboVac 11S – Robot hút bụi “thân thiện” với tài chính của bạn 

Đối với mức giá thấp, Eufy Boost IQ RoboVac 11S là một thiết bị với lực hút 1.300 Pa mạnh mẽ và chiều cao 2,85 inch kiểu dáng đẹp, thiết kế nhỏ gọn cho phép nó ra vào những nơi mà hầu hết các máy robot hút bụi không thể làm được.

Nó đi kèm với điều khiển từ xa (bao gồm pin), bộ lọc bổ sung, bàn chải phụ, dây buộc cáp. Những gì nó không đi kèm với các tính năng thông minh như dọn dẹp theo khu vực hoặc khả năng tương thích Wi-Fi và Alexa, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm không quá nhiều tính năng với giá thành tốt, thì đây chính là nó.

Hệ thống điều hướng nhanh nhẹn, bền bỉ, độ ồn là 55 decibel, khá thấp có thể so sánh với lò vi sóng nên nó cũng sẽ không gây chú ý khi hoạt động.  

Ưu điểm: Thiết kế nhỏ gọn phù hợp với đồ nội thất thấp, giá cả phải chăng, làm sạch nhẹ nhàng, hoạt động xuất sắc trên sàn gỗ cứng.

Nhược điểm: Thiếu các tùy chọn cao cấp như làm sạch theo khu vực và kết nối với Smartphone, không hoạt động tốt trên thảm.

Tốt nhất để vào góc

Robot hút bụi Samsung Powerbot R7040 có một thiết kế phía trước cạnh phẳng cho phép nó có thể đi sâu vào các góc để tiêu diệt bụi mịn. 

Mặc dù có mức giá tầm trung nhưng Samsung Powerbot R7040 có nhiều tính năng cao cấp, bao gồm cả kết nối Wi-Fi và nhà thông minh. Thiết kế mặt trước phẳng giúp máy dễ dàng đi vào các góc.

R7040 sử dụng Cảm biến Full View 2.0 và Visionary Mapping Plus đã được cấp bằng sáng chế của Samsung, giúp robot tránh chướng ngại vật và tạo ra một đường làm sạch lý tưởng. Nó cũng đi kèm với điều khiển từ xa.

Ứng dụng Smart Things của Samsung cho phép bạn kiểm tra trạng thái của robot cũng như lên lịch và xem lịch sử dọn dẹp.

Chúng tôi chưa tự mình thử nghiệm máy hút robot này, nhưng theo các trang web đánh giá thì Powerbot R7040 đã thực hiện công việc một cách ấn tượng trong các bài kiểm tra làm sạch cạnh tường, sàn trần và trên thảm. Nó cũng cho thấy di chuyển tốt dưới gầm với đồ nội thất, nhặt hầu hết các mảnh vỡ, bụi bẩn trong lần vượt qua đầu tiên và dễ dàng làm sạch các góc. Khuyết điểm duy nhất được đề cập là lông vật nuôi cần được làm sạch khỏi bàn chải bằng thủ công.

Ưu điểm: Kết nối Wi-Fi, hoạt động với Amazon Alexa và Trợ lý Google, thiết kế cạnh trước phẳng cho phép nó đi vào các góc

Nhược điểm: Lông thú cưng bị kẹt trên bàn chải, ứng dụng bị đánh giá chưa tốt, thời gian chạy pin ngắn.

Một vài sản phẩm khác của chúng tôi:

  • iRobot Roomba 960: Roomba 960 nằm trong số các sản phẩm được yêu thích của chúng tôi. Nó có thể làm sạch các khu vực rộng lớn mà không bị vướng vào các chướng ngại vật và mảnh vỡ. 960 có ứng dụng nổi bật của iRobot với điều hướng thông minh và có thể vẽ lại sơ đồ nhà, hiển thị các vị trí robot đã làm sạch trong mỗi phiên làm việc. Nó cũng có lực hút mạnh và rất hiệu quả với lông thú cưng.

  • Neato Botvac D4 Connected: Đây là tùy chọn tầm trung của Neato Robotics. Giống như Botvac D7 mà chúng tôi đề xuất, nó có thiết kế hình chữ D hoạt động hiệu quả để làm sạch dọc theo các cạnh và trong các góc tường. Nó được hỗ trợ bởi một ứng dụng tuyệt vời cho phép bạn dọn dẹp các khu vực cụ thể trong nhà của mình và thiết lập các khu vực “cấm” robot đi vào. Mặc dù nó có giá thành tốt hơn, nhưng nó không có bàn chải bên, không lưu được nhiều sơ đồ nhà và thời lượng pin ngắn hơn nhiều so với D7.

  • iRobot Roomba s9+: s9+ được thiết kế để giải quyết các mối quan tâm của người tiêu dùng liên quan đến lựa chọn cao cấp của chúng tôi – Roomba i7+. Các nâng cấp bao gồm công suất hút gấp bốn lần, thiết kế hình chữ D để di chuyển vào các cạnh, góc tường tốt hơn, bộ chổi hút cao su lớn hơn. Cho đến nay, tôi rất ấn tượng với sản phẩm này, mặc dù giá thành cao ngút trời.

  • Ecovacs Deebot Ozmo 920 và 950: Đều là sản phẩm robot hút bụi kết hợp lau nhà. Ozmo 920 và 950 có một vài thông số kỹ thuật khá giống nhau – điều hướng thông minh giúp tối ưu hóa đường đi; có vẽ và lưu tới ba sơ đồ; tự động vệ sinh phần còn lại khi pin đầy; có tính năng phát hiện thảm. Nhưng 950 cung cấp cho bạn thời gian chạy pin dài hơn gần gấp đôi và nó có ba lực hút, vượt trội hơn so với 920.

Hotline 24/7