Thủ Thuật Dọn Dẹp Tốt Nhất Để Tiết Kiệm Thời Gian

cách dọn dẹp tiết kiệm thời gian

Bạn đã biết cách dọn dẹp thế nào để tiết kiệm thời gian cũng như công sức nhất hay chưa? Home Robotics sẽ bật mí cho bạn các thủ thuật dọn dẹp nhà cửa cực kỳ hiệu quả mà không tốn chút sức lực nào nhé!

Cách tiết kiệm thời gian khi dọn dẹp

Vệ sinh vòi hoa sen đơn giản, dễ dàng 

Bạn cảm thấy mệt mỏi với những cặn bã khó chịu tích tụ trên cửa nhà tắm khiến bạn phải mất quá nhiều công sức và mồ hôi để tẩy rửa. Sau khi tắm rửa sạch sẽ hàng ngày hãy xịt rửa cửa vòi hoa sen sau mỗi lần tắm để ngăn cặn bã hoặc nấm mốc tích tụ. Mẹo chuyên nghiệp – để chai xịt rửa cạnh vòi hoa sen để bạn không bao giờ quên xịt!

Hấp lò vi sóng của bạn để làm sạch hiệu quả hơn 

Sử dụng một chiếc bát nhỏ, cho 1/3 cốc nước và một ít chanh vào lò vi sóng trong 60 giây (nhớ bật lò để quay hỗn hợp này), điều này giúp việc lau sạch các vết bẩn hoặc vụn thức ăn dễ dàng hơn nhiều. Đảm bảo không cần cọ rửa và đây là một cách làm sạch lò vi sóng hoàn hảo! 

Trò chuyện với Alexa 

“Alexa, tell Roomba to start vacuuming”. Khi bạn đang vội vã ra khỏi nhà vì sắp muộn giờ hoặc tay của bạn đang đầy ắp những thứ như sách vở, quần áo,…, hãy tiết kiệm thời gian cho mình bằng cách sử dụng các thiết bị dọn dẹp được trang bị tính năng nhà thông minh như Amazon Alexa hoặc Trợ lý Google để giúp bạn rảnh tay. Hiện nay trên thị trường có các lựa chọn đáng kể như robot hút bụi hoặc máy rửa bát cung cấp hỗ trợ việc tự động hóa này.

Lót chảo nướng của bạn bằng giấy nhôm 

Trước khi bạn cho tất cả nguyên liệu vào chảo, hãy lót nó bằng giấy nhôm; Bằng cách đó, bạn chỉ cần quăng giấy bạc sau khi nấu xong và tránh được dầu hay mảnh vụn cứng đầu bám ở đáy chảo! Mẹo chuyên nghiệp – trong thời gian rảnh rỗi, hãy đo và cắt các tờ giấy bạc có kích thước bằng kích thước chảo của bạn để bạn có thể sử dụng ngay khi cần! 

Bí quyết xử lý rác thải

Nếu rác thải sinh hoạt của bạn thường để lại mùi khó chịu mặc dù bạn đã đem đi xử lý, thì sau khi xử lý rác hãy cắt vài lát chanh và ném chúng vào trong thùng rác để loại bỏ mùi còn sót lại, điều này cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian không phải đào sâu, làm sạch sau này. 

Luôn để một túi rác dự phòng dưới đáy thùng rác

Việc dọn rác đã quá đủ rồi. Để dễ dàng hơn và tiết kiệm thời gian cho bạn, hãy đặt một vài túi rác bên dưới túi đựng rác đang mở để bạn có thể thay ngay túi ngay sau khi lấy ra. 

Một mẹo bổ sung: Đầu tư vào những robot với khả năng hút bụi và lau nhà

cách dọn dẹp tiết kiệm thời gian

Robot hút bụi Roomba s9 Plus và robot lau nhà Braava jet m6

cách dọn dẹp tiết kiệm thời gian

Robot tích hợp vừa hút vừa lau Ecovacs Deebot Ozmo T8 AIVI

Hãy từ bỏ cây lau nhà ướt át và máy hút bụi có dây phức tạp của bạn để đầu tư robot có các chức năng hút bụi, lau nhà, hoặc thậm chí là có tất cả trong một con robot. Hiện tại đã có rất nhiều sản phẩm robot có tính năng thông minh, dễ sử dụng, tiện lợi,thậm chí còn có công nghệ tiên tiến khi có các cảm biến giúp phát hiện và tránh các vật thể trên sàn (giày, dây, đồ chơi, v.v.), tránh rơi vỡ, phát hiện bụi bẩn,… tiết kiệm rất nhiều thời gian hằng ngày cho bạn.

Việc điều khiển robot hút bụi cũng dễ dàng khi bạn có thể kiểm soát nó qua một ứng dụng (iRobot Home, Neato Home, Ecovacs Home, …). Đó, bạn chỉ cần ngồi thư giãn và chỉ đạo cho robot hút bụi thông qua ứng dụng, và người bạn nhỏ này sẽ hoàn thành nốt những nhiệm vụ được giao. Phần thưởng cho bạn – robot hút bụi không quá lớn nên sẽ không chiếm một diện tích lớn trong không gian nhà bạn, đừng lo lắng rằng robot hút bụi sẽ gây bất tiện cho gia đình bạn!

Trong tất cả những mẹo nhỏ trên, lời khuyên lớn nhất của chúng tôi là hãy chủ động. Bạn càng chủ động dọn dẹp những thứ nhỏ nhặt, hoặc dành ra vài phút trong ngày để dọn dẹp mọi thứ, cuộc sống của bạn sẽ càng dễ dàng hơn khi không phải dọn dẹp những thứ bị tồn đọng bấy lâu trong ngôi nhà của bạn. Nhưng nếu công việc của bạn quá bận rộn, thì hãy sử dụng các thiết bị gia đình thông minh. Chúng sẽ giúp bạn quản lý và chăm sóc ngôi nhà!

Hotline 24/7