Những Điều Cần Cân Nhắc Khi Chọn Mua Máy Hút Bụi Tốt Nhất

cách chọn mua máy hút bụi tốt nhất

Có rất nhiều kiểu dáng, chức năng và tính năng công nghệ cao có sẵn trong nhiều loại máy hút bụi tốt nhất hiện nay. Vậy cái nào phù hợp với bạn? Cho dù bạn là chủ sở hữu vật nuôi, một người bị dị ứng hay bạn chỉ cần máy hút phù hợp cho ngôi nhà của mình, hãy xem những điều cần cân nhắc khi chọn mua máy hút bụi để giúp hiểu rõ về các lựa chọn.

cách chọn mua máy hút bụi tốt nhất

Những kiến thức cơ bản về máy hút bụi 

Để chọn đúng máy hút bụi tốt nhất, hãy bắt đầu bằng cách xem xét các thành phần cơ bản của ngôi nhà của bạn:

  • Đầu tiên, hãy xem xét kích thước của ngôi nhà của bạn. Những ngôi nhà lớn hơn có thể yêu cầu máy hút thẳng đứng lớn hơn, mạnh hơn để làm sạch hoàn toàn.

  • Tiếp theo, hãy nghĩ về cầu thang. Nếu bạn có một ngôi nhà nhiều tầng, hãy xem xét một máy hút bụi – nó sẽ dễ dàng hơn khi di chuyển từ tầng này sang tầng khác.

  • Sau đó, hãy nghĩ về bề mặt sàn. Những ngôi nhà có nhiều loại bề mặt sàn khác nhau cần một loại máy hút có thể thích ứng với các loại sàn khác nhau.

  • Đừng quên về thú cưng của bạn: máy hút được thiết kế để xử lý lông và lông thú cưng có thể giúp việc dọn dẹp dễ dàng hơn rất nhiều.

Mua một chiếc máy hút bụi tốt nhất không phải là việc bạn làm hàng ngày, vì vậy bạn nên đầu tư vào một sản phẩm chất lượng để làm sạch ngôi nhà của bạn và sử dụng lâu dài.

Cân nhắc để lựa chọn máy hút bụi tốt nhất

Sau khi bạn đã xem xét các thành phần cơ bản của ngôi nhà – kích thước, cầu thang và bề mặt sàn, hãy nghĩ đến lối sống và nhu cầu cá nhân của bạn tiếp theo để giúp xác định máy hút bụi tốt nhất nào dành cho bạn. Dưới đây là danh sách nhanh những điều cần cân nhắc để bạn bắt đầu:

Lịch trình hút bụi

Chắc bạn không có thời gian để hút bụi hàng ngày. Nhưng nếu bạn làm vậy, một chiếc máy hút bụi tốt nhẹ có thể đủ để duy trì một ngôi nhà sạch sẽ. Tuy nhiên, nếu bạn hút bụi ít thường xuyên hơn, bạn có thể cân nhắc máy hút bụi tốt nhất dạng ống đứng hoặc dạng ống lớn hơn với động cơ mạnh hơn để đảm bảo làm sạch triệt để. Hoặc, nếu bạn muốn hút bụi hàng ngày nhưng không có thời gian, hãy tìm hiểu robot hút bụi có thể lập trình sẽ đảm nhận công việc làm sạch khi bạn đi vắng.

Dị ứng

Nếu dị ứng theo mùa hoặc nhạy cảm với bụi và ve là vấn đề, có những lựa chọn có thể hữu ích. Bạn sẽ muốn chọn một máy hút bụi có sử dụng bộ lọc HEPA. Đảm bảo thay hoặc làm sạch bộ lọc (không rửa bằng nước) ít nhất sáu tháng một lần, và thậm chí có thể thường xuyên hơn, nếu tình trạng dị ứng của bạn nghiêm trọng. Và để tiết kiệm tiền, hãy xem xét máy hút bụi tốt nhất có bộ lọc có thể rửa được.

Tiếng ồn

Nếu bạn không thích tiếng ồn lớn, hoặc sống trong một khu chung cư, nơi tiếng ồn quá mức sẽ làm phiền hàng xóm, thì có sẵn máy hút bụi chạy êm nhưng vẫn có khả năng làm sạch. Cách tốt nhất để so sánh độ ồn là kiểm tra thông số kỹ thuật của sản phẩm hoặc hỏi nhân viên bán hàng để biết mức decibel (dB). Máy hút có mức decibel trong khoảng 60-65dB sẽ cực kỳ yên tĩnh, trong khi máy hút có mức decibel cao hơn 70dB sẽ to như máy xử lý rác nhà bếp.

Cân nặng

Trọng lượng là một cân nhắc quan trọng khác khi chọn máy hút bụi. Một số mẫu gậy thẳng đứng kích thước đầy đủ có thể nặng hơn 20 pound trong khi các mẫu gậy nhẹ thường nhẹ hơn 10 pound. Nếu bạn có một ngôi nhà nhiều tầng và cần vận chuyển máy hút bụi lên và xuống cầu thang, bạn có thể tìm thấy máy hút thẳng đứng mạnh mẽ có trọng lượng nhẹ hơn, nhưng chúng thường sẽ có ít phụ kiện và tính năng hơn.

Vật nuôi

Có các máy hút bụi tốt nhất được thiết kế đặc biệt để giúp làm sạch lông và mớ hỗn độn của vật nuôi. Trước tiên, hãy đảm bảo rằng máy hút bạn chọn có công suất ít nhất 12 ampe. Nhưng sức mạnh không phải lúc nào cũng đủ khi nói đến việc làm sạch lông và lông thú cưng. Tìm các dụng cụ đính kèm lông thú cưng cụ thể như các mẫu bàn chải đặc biệt và các khe hở rộng hơn để giảm tắc nghẽn lông.

Xem thêm Máy hút bụi không dây tốt nhất 2020  Robot hút bụi tốt nhất năm 2020.

Mua máy hút bụi tốt nhất ở đâu? 

Tìm nhiều loại máy hút bụi và phụ kiện máy hút bụi trên Home Robotics. Chúng tôi cũng hy vọng bạn ghé thăm cửa hàng của chúng tôi để thử trải nghiệm những mẫu bạn đang cân nhắc. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc để giúp bạn lựa chọn máy hút bụi tốt nhất cho nhu cầu của mình.

Địa chỉ Home Robotics – robothubui.com:

  • Hà Nội: Số 10, Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Cầu Giấy

  • Hồ Chí Minh: Số 21, Đường A4, Phường 12, Quận Tân Bình

Hotline 24/7